Cart: 0
Fanpage: /pinaco

News & Event

In addition to promotions - consumer support, PINACO organizes activities regularly for the development of society and community. And PINACO always considers environmental protection both duty and responsibility. All these activities have created a strong PINACO today, worthy of the title “ Vietnam Value” , the only one in field of manufacturing and trading Dry Cell and Storage Battery.

Market and industry news

PINACO: Quyết tâm chung sức đồng lòng, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu

Trong bối cảnh khó khăn chung, tập thể người lao động Pinaco xác định luôn chung sức đồng lòng, chắt chiu và tận dụng từng cơ hội nhỏ, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024.

PINACO

Nỗ lực chăm lo tốt nhất cho người lao động

Ngày 09/5/2024, Công ty CP Pin Ắc quy miền Nam (Pinaco) đã tổ chức Hội nghị Người lao động công ty năm 2024.

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Phú Cường – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; ông Lê Hoàng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Pinaco; ông Nguyễn Huy Thông – Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam…

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị người lao động năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024, ông Lê Văn Năm – Tổng Giám đốc công ty cho biết, năm 2023 là một năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn của kinh tế thế giới, GDP sụt giảm, kim ngạch thương mại toàn cầu giảm 5%, lãi suất cao, bất ổn địa chính trị… đã đẩy kinh tế toàn cầu vào một trong những giai đoạn ảm đạm nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính thế giới năm 2007-2008.

Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm, Pinaco đã triển khai đồng bộ các giải pháp kích thích tiêu thụ và xuất khẩu, xúc tiến mở rộng thêm thị trường và thị phần, hỗ trợ hệ thống phân phối, chăm sóc khách hàng… Do đó, mặc dù doanh thu chỉ hoàn thành 95% kế hoạch Tập đoàn giao (3.800 tỉ) nhưng với thực trạng chung năm 2023, mức giảm 6% so với năm trước là thấp hơn nhiều so mặt bằng chung. Đặc biệt, lao động, việc làm được duy trì ổn định, thu nhập, phúc lợi không giảm so với năm trước.

Để đạt được kết quả này, Pinaco đã phát động chiến dịch thi đua quý II/2023 (từ ngày 01/4/2023 đến ngày 30/6/2023) và nhận được sự hưởng ứng tích cực của CBCNLĐ, đã có tác động rất tích cực góp phần vào kết quả kinh doanh năm 2023.

ong le van nam

Ông Lê Văn Năm, Tổng giám đốc Công ty báo cáo quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Phong trào thi đua phát huy sáng kiến, tiết kiệm được triển khai đều khắp ở tất cả các đơn vị, xí nghiệp thành viên. Trong năm 2023 đã có 198 ý tưởng sáng tạo đề xuất, trong đó có 135 sáng kiến được công nhận. Giá trị làm lợi ước đạt trên 12,5 tỷ đồng với số tiền thưởng trên 141 triệu đồng. Trong đó có 02 sáng kiến đã được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo.

Song song với việc phát huy sáng kiến, đẩy mạnh các phong trào thi đua, Pinaco còn thực hiện đầy đủ các cam kết trong Thỏa ước lao động về điều kiện làm việc và các quyền lợi của người lao động với rất nhiều ưu đãi. Đồng thời, luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động với thu nhập bình quân năm 2023 là 15,574 triệu đồng/người/tháng.

Đặc biệt, năm 2023 là năm rất khó khăn nhưng Công ty vẫn duy trì các gói bảo hiểm nhân thọ; hưu trí tự nguyện và bảo hiểm sức khỏe cho CBCNV, người lao động. Song song với đó, trong năm, Công ty đã chăm lo cho CNLĐ, cán bộ hưu trí... nhân dịp Lễ, Tết, với tổng số tiền 378 triệu đồng; thăm hỏi, trợ cấp cho 69 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nặng; mừng thọ cho 112 cụ là tứ thân phụ mẫu của CB, CNLĐ; chăm lo cho các cháu là con CBCNLĐ nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, …

Quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu

Nhận định về những thuận lợi của công ty trong năm 2024, ông Lê Văn Năm khẳng định, quan trọng nhất chính là đội ngũ cán bộ công nhân viên đoàn kết, tâm huyết trong công công việc. Đây là tiền đề quan trọng cho sự thành công trong năm 2023.

Năm 2024, tình hình tiêu thụ khó khăn, tồn kho ngoài thị trường cao, sức mua yếu, cạnh tranh rất gay gắt. “Trước tình hình đó, Công ty kêu gọi toàn thể CBCNLĐ trong toàn Công ty luôn đoàn kết, chung sức đồng lòng, chắt chiu và tận dụng từng cơ hội nhỏ quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024 mà Tập Đoàn giao” – ông Lê Văn Năm chia sẻ.

Cụ thể, Pinaco phấn đấu doanh thu đạt 3.900 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, duy trì thu nhập và chăm lo đời sống cho người lao động.

Theo đó, công ty đặt mục tiêu xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh khoa học, chi tiết, khả thi. Tăng cường kiểm tra giám sát thường xuyên và có biện pháp điều chỉnh kịp thời nhằm đạt được mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, theo dõi sát các động thái thị trường để có chính sách bán hàng phù hợp, sớm nhận diện tín hiệu tích cực từ thị trường để tận dụng cơ hội thúc đẩy tiêu thụ.

Ngoài ra, tăng cường các hoạt động tìm kiếm, chăm sóc khách hàng OEM nhằm tăng doanh số. Đánh giá lại Hệ thống bán hàng, cải tiến hoạt động hệ thống phân phối để nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ. Tiếp tục tìm kiếm khách hàng mới ở khu vực Châu Phi, Nam Mỹ; Mở rộng thị phần tại các nước Đông Nam Á như: Indonesia, Thái Lan, Malaysia…

Công ty cũng xác định quyết liệt trong công tác kiểm soát chất lượng, cải tiến chất lượng sản phẩm nhằm ổn định chất lượng giảm chi phí sản xuất. Tiếp tục áp dụng quản lý sản xuất theo TVP, Monozukuri một cách thực chất hiệu quả nhằm giảm thiểu phế phẩm và đảm bảo chất lượng trong quá trình sản xuất.  

Ngoài ra, tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý công ty; Đào tạo cho tất cả các vị trí công việc nắm bắt được nhiệm vụ, kiến thức về công nghệ, máy móc thiết bị, hệ thống quản lý chất lượng… sao cho làm chủ được công nghệ sản xuất, máy móc thiết bị… bảo đảm bộ máy tổ chức vận hành một cách đồng bộ, nhất quán và hiệu quả.

Tiếp tục nghiên cứu đưa nhanh vào sản xuất các thiết bị dây chuyền, sản xuất ắc quy đã được đầu tư nhằm phát huy hiệu quả. Đồng thời, nghiên cứu phát triển các sản phẩm ắc quy miễn bảo dưỡng thế hệ mới.

Pinaco cũng xác định tập trung quản trị công tác vật tư nguyên liệu một cách chuyên nghiệp: Tìm kiếm, đánh giá, xếp loại, … một cách khách quan, minh bạch sao cho bảo đảm được vật tư nguyên liệu mua vào có chất lượng và giá cả hợp lý. Với quan điểm nhất quán là tập trung ưu tiên sử dụng nguồn vật tư trong nước và trong ngành.

Thực hiện các giải pháp tiết kiệm vật tư, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; kiểm soát giảm tồn kho vật tư, thành phẩm, bán thành phẩm đến mức tối ưu và thực hiện chính sách hạn chế chi tiêu một cách hợp lý. Quyết liệt triển khai thu gom sản phẩm thải bỏ (đặc biệt là Ắc quy) để giảm chi phí môi trường. Đồng thời triển khai rà soát tiết giảm tối đa việc sử dụng năng lượng trong quá trình sản xuất, tuân thủ quy định kiểm toán năng lượng và có biện pháp giảm phát thải. Triển khai nhanh các dự án đầu tư, đặc biệt là Dự án di dời Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai.  

ong nguyen phu cuong

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhấn mạnh: Nỗ lực của tập thể người lao động Pinaco đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung mà Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đạt được trong năm vừa qua

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Phú Cường ghi nhận những kết quả mà Pinaco đạt được. Đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của Pinaco trong chăm lo đời sống cho người lao động. Đây được đánh giá là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn của năm 2023 nói riêng và tạo động lực hoàn thành các nhiệm vụ năm 2024.

“Nỗ lực của tập thể người lao động Pinaco đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung mà Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đạt được trong năm vừa qua” – ông Nguyễn Phú Cường khẳng định.

Năm 2024 còn nhiều khó khăn, thách thức, song ông Nguyễn Phú Cường tin tưởng rằng khối đoàn kết của tập thể người lao động Pinaco, cùng sức mạnh từ thương hiệu đã dày công xây dựng trong nhiều năm qua sẽ là sức mạnh giúp công ty “về đích” các mục tiêu đã đề ra trong năm. Dù trong bối cảnh khó khăn, thách thức, ông Nguyễn Phú Cường lưu ý, yếu tố quan trọng hàng đầu là Pinaco cần đảm bảo đời sống, thu nhập tốt nhất cho người lao động. Tập đoàn Hoá chất Việt Nam cam kết sẽ luôn hỗ trợ tốt nhất, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Phát biểu đáp từ, ông Lê Văn Năm cho rằng, thời gian qua, sự quan tâm của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đến từng người lao động là yếu tố quan trọng giúp công ty đạt được những mục tiêu đề ra. Trong bộn bề khó khăn của năm 2024, Pinaco mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, định hướng kịp thời của lãnh đạo Tập đoàn để công ty đạt được các mục tiêu đề ra, đặc biệt là các mục tiêu chăm lo cho người lao động.

Tại hội nghị, Tổng giám đốc ông Lê Văn Năm đã giành thời gian giải đáp các kiến nghị của người lao động.

ong nguyen huy thong

Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Giỏi việc nước đảm việc nhà năm 2023 của Công đoàn Công Thương Việt Nam

Với tinh thần đoàn kết và có trách nhiệm, Hội nghị đã nhất trí thông qua các nội dung của Thỏa ước lao động tập thể và Nghị quyết hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024. Đồng thời, ký Thỏa ước lao động tập thể năm 2024.

(Theo https://tapchicongthuong.vn/pinaco--quyet-tam-chung-suc-dong-long--hoan-thanh-thang-loi-cac-chi-tieu-120901.htm )